Hotline: 024 3754 9429   |   

Kỹ sư Kỹ thuật năng lượng - chương trình đào tạo và định hướng phát triển nghề nghiệp

Chương trình kỹ sư ngành Kỹ thuật năng lượng (KTNL)  thuộc nhóm ngành CN3 - Vật lý kỹ thuật (gồm 2 ngành Kỹ thuật năng lượng và ngành Vật lý kỹ thuật), đang được đào tạo tại Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano (VLKT&CNNN, http://fepn.uet.vnu.edu.vn/), Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngành Kỹ thuật năng lượng có 03 hướng chuyên sâu gồm:

  1. Năng lượng mặt trời (pin và hệ thống điện mặt trời).
  2. Biến đổi và tích trữ các nguồn năng lượng mới (hydro và pin nhiên liệu, điện gió, sinh khối, địa nhiệt, …).
  3. Quản lý và an toàn năng lượng (kinh tế, dự án, an toàn về năng lượng)

(nội dung chương trình đào tạo ngành KTNL: https://uet.vnu.edu.vn/Ky-thuat-nang-luong.pdf)

Với nhóm ngành CN3 nói chung và ngành KTNL nói riêng, sinh viên sẽ được trải nghiệm trong một môi trường năng động, sáng tạo và thân thiện. Sau khi học tập các kiến thức cơ bản vào năm thứ 1, từ năm thứ 2 sinh viên có thể tham gia vào các đề tài, dự án khoa học kỹ thuật tại các phòng thí nghiệm, các kỳ thi Olympic Vật lý trong nước. Sinh viên từ năm thứ 3 có thể đi thực tế tại các doanh nghiệp phát triển và sản xuất pin năng lượng và hệ thống điện mặt trời như BoViet Solar Technology, Vina Solar Technology, … các tập đoàn lớn về phát triển và sản xuất các màn hiển thị, thiết bị vi điện tử như LG Display, Samsung, Nissan, … các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, Trong quá trình học, sinh viên có cơ hội nhận các học bổng có trị giá lớn như  Kumho Asiana, PonyChung, Yamada, Toshiba, Mitsubishi, Honda Yes, Lawrence S. Ting, Odon Vallet, Panansonic, Nguyen Dinh Chieu, Vingroup,Nhiều hoạt động ngoại khóa gắn với các câu lạc bộ sinh viên, đoàn thanh niên, … cũng được tổ chức thường xuyên.

Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư ngành Kỹ thuật năng lượng có thể đảm nhận các vị trí việc làm như:

  • Kỹ sư: tư vấn lập dự án, thiết kế, thi công và giám sát, kiểm định và quản lý chất lượng, vận hành và bảo dưỡng tại các nhà tập đoàn, doanh nghiệp phát triển và sản xuất về các thiết bị và hệ thống năng lượng (điện mặt trời, điện gió, thủy điện, nhiệt điện, …).
  • Nghiên cứu viên, chuyên viên: nghiên cứu, phân tích, đánh giá và kim toán năng lượng tại các phòng, trung tâm R&D tại các nhà tập đoàn, doanh nghiệp và các viện nghiên cứu về tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo và phát triển bền vững (thuộc Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, …).
  • Giảng viên: giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo về lĩnh vực năng lượng.

 

Một số hình ảnh đi thực tế và tuyển dụng của sinh viên nhóm ngành CN3 - Vật lý kỹ thuật (gồm 2 ngành Kỹ thuật năng lượng và ngành Vật lý kỹ thuật) trong các năm 2018-2019:

Hình 1: Giới thiệu và phỏng vấn tuyển dụng của LG Display tại Khoa VLKT&CNNN

Hình 2: Thăm quan nhà máy LG Innotek tại Hải Phòng

Hình 3: Thực tế tại BoViet Solar Technology tại Bắc Giang

Lượt xem: 577
Tin liên quan
Bình chọn
Bạn yêu thích lĩnh vực nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 2.729
Hôm qua : 2.590
Năm 2024 : 31.462
Đối tác