Hotline: 024 3754 9429   |   

Đội tuyển Trường Đại học Công nghệ đạt giải Nhì toàn đoàn tại Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV – Năm 2023

Từ ngày 30/11 đến ngày 03/12/2023, đội tuyển Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UET) đạt giải Nhì toàn đoàn cuộc thi thưởng Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV, với các thành tích giải nhất trắc nghiệm, giải nhì thực nghiệm, 1 giải nhì bài tập và giải khuyến khích bài tập.

Năm 2023, Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc đã thu hút được sự tham gia của 42 đoàn bao gồm 256 sinh viên và 93 giảng viên từ các trường Đại học thuộc khối Kỹ thuật-Công nghệ trên cả nước. Cuộc thi là một sự kiện thường niên do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức nhằm nâng cao đam mê và sự quan tâm của sinh viên với môn Vật lý, và cũng là dịp để các sinh viên, giảng viên có cơ hội gặp gỡ, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV được tổ chức tại 19 Lê Thánh Tông, là địa điểm mang tính lịch sử và ý nghĩa to lớn đối với Trường ĐHKHTN (trước đây là Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội) nói riêng, và đối với ĐHQGHN nói chung với các hoạt động quan trọng diễn ra tại hai hội trường mang tên hai nhà khoa học lớn là GS.TS. Ngụy Như Kon Tum (Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, đồng thời là Chủ tịch đầu tiên của Hội Vật lý Việt Nam) và GS.TS. Lê Văn Thiêm (Viện trưởng đầu tiên của Viện Toán học, Chủ tịch đầu tiên của Hội Toán học Việt Nam).

Trong không khí tự hào đó, Trường Đại học Công nghệ đã tham gia cuộc tranh tài với 2 cán bộ dẫn đoàn và 6 sinh viên tham gia 3 nội dung thi: Trắc nghiệm, Giải bài tập và Thực nghiệm. Các thành viên dự thi được các giảng viên Khoa Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano lựa chọn từ các sinh viên đam mê Vật lý và quan tâm đến cuộc thi ở tất cả các Khoa và chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghệ, trong đó có 3 sinh viên thuộc Khoa Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano (2 sinh viên trong đội thực nghiệm và sinh viên Nguyễn Văn Thắng tham gia thi Giải bài tập). Dẫn đoàn đội tuyển gồm có: TS. Nguyễn Đức Cường (Trưởng đoàn) và TS. Nguyễn Thanh Tùng (Phó Trưởng đoàn).

Hình ảnh toàn đoàn trước Lễ Khai mạc.

Với sự kỹ lưỡng trong quá trình tuyển chọn và ôn luyện, đội tuyển trường ĐH Công nghệ đã đạt được thành tích Giải Nhì toàn đoàn và các giải cá nhân trong các nội dung cụ thể như sau:

  • Giải Nhất Trắc nghiệm: Nhóm 3 sinh viên gồm Nguyễn Minh Quy, Đỗ Nhữ Hoàng Nam và Nguyễn Huy Hoàng.
  • Giải Nhì Thực nghiệm: Nhóm 2 sinh viên gồm Nguyễn Minh Đoàn và Trần Chí Thanh.
  • Nội dung Giải bài tập: Nguyễn Văn Thắng (Giải Nhì) và Nguyễn Huy Hoàng (Giải Khuyến khích).
 
Các thành viên đội tuyển. Từ trái qua phải: Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Minh Quy, Nguyễn Minh Đoàn, Trần Chí Thanh, Đỗ Nhữ Hoàng Nam, Nguyễn Huy Hoàng.
 

 

Đại diện đoàn, TS. Nguyễn Đức Cường – Trưởng đoàn (thứ hai, bên trái ảnh) nhận Bằng khen giải Nhì toàn đoàn.

Trong khuôn khổ của cuộc thi, các thầy cô và sinh viên các đội tuyển đã có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau thông qua các hoạt động thể thao, gala âm nhạc và du lịch trải nghiệm hết sức bổ ích và thú vị.

So với năm 2022, thành tích đạt được ở các nội dung là đồng đều hơn, đặc biệt là nội dung Thực nghiệm vốn là thế mạnh của Khoa Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano đã có sự khởi sắc rõ nét hơn. Trong nội dung Trắc nghiệm, thứ hạng theo điểm của đội là đồng hạng 6 trên 42 đội tham dự, cũng thể hiện một sự tiến bộ lớn so với năm 2022. Tuy nhiên, nội dung Giải bài tập cần có sự cải thiện hơn nữa để có thể thu được kết quả toàn đoàn tốt hơn vào các năm tới.

Các đội Trắc nhiệm nhận Giải Nhất.
TS. Bùi Trung Ninh, Trưởng phòng Công tác sinh viên (thứ ba, bên trái ảnh) chụp ảnh kỷ niệm cùng đội tuyển tại Lễ Bế mạc Cuộc thi

Các kết quả nói trên là rất đáng khích lệ và là động lực để thầy và trò Trường Đại học Công nghệ có thể tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích trong các cuộc thi Olympic Vật lý nói riêng và trong các lĩnh vực khác nói chung. Kết quả này cũng cho thấy Vật lý luôn là một lĩnh vực thu hút được sự quan tâm không nhỏ đối với sinh viên Trường Đại học Công nghệ cũng như sinh viên của các Trường đại học Công nghệ kỹ thuật trong cả nước.

(UET-News)

 

Lượt xem: 26
Tin liên quan
Bình chọn
Bạn yêu thích lĩnh vực nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 2.742
Hôm qua : 2.605
Năm 2024 : 32.089
Đối tác