Hotline: 024 3754 9429   |   

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm 2021

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là một hoạt động thường niên của Khoa VLKT&CNNN nói riêng, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung. Đây là cuộc thi nhằm đẩy mạnh hoạt động NCKH trong sinh viên, giúp sinh viên củng cố, mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, phát huy năng lực sáng tạo cũng như khả năng vận dụng những kiến thức đã học vào việc giải quyết một số vấn đề khoa học thực tiễn. Các đề tài đoạt giải cao được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá, chọn lựa và gửi tham dự vòng cấp trường dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 05 năm 2021.

Mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19, năm nay cuộc thi vẫn có sự đóng góp đông đảo của 08 nhóm nghiên cứu với 14 sinh viên dưới sự hướng dẫn tận tâm của các giảng viên trong Khoa. Tại hội nghị đánh giá cấp Khoa diễn ra vào ngày 05/04/2021, với 06 đề tài báo cáo, hội đồng đã chọn lựa được 01 giải nhất và 02 giải nhì tham dự Hội nghị sinh viên NCKH cấp trường, bên cạnh đó là 03 đề tài được nhận giải ba.

Danh sách đề tài, sinh viên tham gia và giải thưởng như sau:

STT

Tên công trình

Sinh viên, lớp

Giải thưởng

1

Xây dựng bộ thí nghiệm chuyển đổi/lưu trữ năng lượng dạng bánh đà

Nguyễn Văn Thiện, K63E

Giải nhất

2

Khảo sát cấu trúc pin mặt trời xếp chồng (tandem solar cells) bằng phương pháp mô phỏng quang-điện

Nguyễn Quốc Tuấn, K62E

Giải nhì

3

Robot chở hàng thông minh

Phạm Thị Thanh Huyền, K62E

Giải nhì

4

Nghiên cứu cấu trúc bề mặt và tính chất quang phổ của màng mỏng tetraphenylporphine chế tạo bằng phương pháp Langmuir-Schaefer

Phan Tân Khánh, K63V

Giáp Thị Lương, K63V

Giải ba

5

Nghiên cứu và chế tạo hạt nano sắt từ ứng dụng trong y sinh

Phạm Tiến Thành, K63V

Nguyễn Phú Thị Huyền, K63V

Giải ba

6

Nghiên cứu cấu trúc bề mặt, tính chất quang phổ và ứng dụng của màng mỏng triphenylcorrole chế tạo bằng phương pháp Langmuir-Schaefer

Hồ Minh Hiếu, K64V

Phạm Xuân Sơn, K64V

Giải ba

Trong khuôn khổ hội nghị SV NCKH cấp khoa, hội đồng cũng có những góp ý, chia sẻ giúp các nghiên cứu được hoàn thiện hơn. Qua đó, sinh viên tham dự được tiếp cận kiến thức mới, nâng cao nhiều kỹ năng về sử dụng phần mềm, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, tạo tiền đề cho quá trình nghiên cứu, học tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Lượt xem: 660
Tin liên quan
Bình chọn
Bạn yêu thích lĩnh vực nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 2.736
Hôm qua : 2.571
Năm 2024 : 31.127
Đối tác